เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน หลวงปู่ปานทำเหล็กอ่อน

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 18 มิถุนายน 2015.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,444
    เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน หลวงปู่ปานทำเหล็กอ่อน
    [​IMG]
    เอาเรื่องของหลวงพ่อปานอีกนิดหนึ่ง เหล็กนี่ท่านทำให้อ่อนได้ของแข็งทำให้แข็งได้เคยทำให้ดูบ่อยๆ บางคราวพวกเราตัดเหล็กจะทำการก่อสร้าง ใช้กุญแจดัด มีวันหนึ่งเป็นวันสำคัญมาก ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่โตมาก วันนั้นใช้เหล็ก 8 หุน จะทำเสาของโบสถ์ แล้วจะทำคานของโบสถ์ 2 อย่างทั้งเสาทั้งคาน ท่านไม่ยอมให้ใช้เหล็กหกหุนเจ็ดหุนอะไร ใช้เหล็ก 8 หุน เอาขนาดหนัก ทำอะไรแล้วก็กลัวพัง ไอ้กุญแจสำหรับตัดเหล็ก ก็ปรากฏว่าทางวัดสุธาโภชน์ เขาขอยืมไปดัดเหล็ก 8 หุน

    พวกเราก็วุ่นวายกันซี ตอนเช้าร้องว่าที่พวกเราจะดัดเหล็ก 8 หุน กันนี่ แล้วกุญแจมันไม่มีนี่ จะว่ายังไงกัน เอ้าใครไปเอากุญแจซิ ความจริง ถ้าจะเดินไปวัดสุธาโภชน์ มันก็ไกล ทั้งไปทั้งกลับต้องใช้ 2 ชั่วโมงพอดี เอะอะโวยวายกันอยู่ หลวงพ่อปานก็เดินลงมา ความจริงตอนเช้า ท่านไม่เคยเดินลงมา ท่านจำวัด แต่วันนั้นคงจะรู้ว่าพวกเรายุ่งกันเข้าแล้ว เพราะไม่มีกุญแจดัดเหล็ก ท่านก็ถามว่าเรื่องอะไรกันล่ะ ก็กราบเรียนท่านว่ากุญแจดัดเหล็กไม่มีขอรับ กุญแจสำหรับดัดเหล็ก 8 หุนนี่นะ ไปทำโบสถ์ที่วัดสุธาโภชน์เอาไปทำที่นั่น ยังไม่ได้เอากลับมา

    วันนี้เราจะดัดเหล็กเสาโบสถ์กัน หาไม่ได้ เห็นจะต้องใช้พระไปเอากุญแจที่โน่น ท่านก็เลยบอก ไม่ต้องหรอกคุณ ไม่ต้องหรอก ใช้มือก็ได้ มันไม่จำเป็นอะไรหรอก ถ้าไอ้กุญแจมันไม่มีเสียจริงๆ นี่น่ะ แล้วเราจะใช้อะไรกัน เมื่อมันไม่มีจริงๆ ถ้าไม่มีใครเขาขายละ เราก็ทำกันไม่ได้ซี เราทำได้ไม่ต้องใช้มือดัดเอา เลยกราบเรียนว่าหลวงพ่อขอรับ ผมใช้ค้อนยังไม่ไหวเลย ไอ้เหล็ก 8 หุน นี่มันใหญ่ ท่านบอกว่าช่างมันเถอะ มันใหญ่มันเล็กไม่สำคัญ ดัดมันได้ก็แล้วกัน

    ท่านก็บอกว่าไป ไปเอาเหล็กมา ก็เอาเหล็กมาขึ้นที่ไว้สำหรับดัด ท่านก็บอกว่าเอามือง้างเข้า ที่ไหนได้ท่านผู้ฟัง วันนั้นเหล็กอ่อนจริงๆ ง้างแบบสบายๆ ตอนดึงให้เหล็กตรงมันก็ตรง จะให้คดให้งอไปตรงไหนมันก็ตามใจทุกอย่าง คล้ายๆ กับเราดัดเทียนอ่อนๆ ท่านก็เลยบอกว่า นี่ เห็นไหมล่ะ มันไม่ยากหรอกคุณเอ๊ย ไอ้ของแข็งเราก็ทำมันอ่อนได้ อ่อนเราก็ทำให้มันแข็งได้ นี่มันไม่ยาก ก็เลยกราบท่านลงไปที่เท้า พระประมาณสามสี่สิบ ไม่ได้กราบองค์เดียวนะ กราบหมดทุกคน กราบลงไปกับพื้นนั่งพนมมือแต้ ก็ กราบเรียนท่านว่า ทำอย่างไร ท่านก็บอกว่าพลังอะไรมันจะสูงไปกว่าพลังจิตน่ะไม่มี พลังจิตนี่มันเป็นพลังใหญ่มาก เหนือพลังใดๆ ทั้งหมด

    ฉะนั้นถ้าหากว่าเรามีพลังจิต ฝึกฝนพลังจิตไว้ดีแล้ว เราจะทำอะไรก็ได้ ก็เลยกราบเรียนท่านว่านี่เป็นอำนาจของอภิญญาใช่ไหม ท่านบอกว่าไม่ใช่เรื่องที่ฉันจะตอบ เธอรู้กันเอาเองก็แล้วกัน

    เรื่องเกล็ดๆ ของหลวงพ่อปานนะมีมากกว่านี้เยอะ มาเล่าสู่กันฟังแล้วก็ยับยั้งกันไว้ แค่นี้ก็แล้วกันนะ

    จาก?หนังสือ เรื่องจริงอิงนิทาน เล่ม ๑
    ที่มา http://palungjit.org/threads/เพียง๑๐๐บาทร่วมบุญปิดสมเด็จพระพุฒาจารย์โต๖๙นิ้ว.548123/
     

แชร์หน้านี้

Loading...