สู่แสงธรรมกับ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน ผิวกายของหลวงพ่อเปลี่ยนสีได้

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 13 สิงหาคม 2015.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,444
    สู่แสงธรรมกับ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตอน ผิวกายของหลวงพ่อเปลี่ยนสีได้
    [​IMG]
    เมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๓ ข้าพเจ้าซึ่งเป็นหัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง ๐๔ ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้เริ่มจัดแบ่งเวลาให้หลวงพ่อแสดงธรรมะออกอากาศทางสถานีเป็นประจำเรื่อยๆ มา ซึ่งหลวงพ่อก็ได้เมตตามาแสดงธรรมออกอากาศให้แล้วด้วยตนเองเป็นการประจำ เว้นไว้แต่ในบางครั้งที่หลวงพ่อป่วย หรือติดกิจจำเป็นก็จะอัดเป็นเทปส่งให้ สำหรับรายการของหลวงพ่อที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุ ที่ข้าพเจ้ารับผิดชอบนี้

    นอกจากจะเป็นการแสดงธรรมะโปรดพุทธศาสนิกชนแล้ว ก็มีการเล่าเรื่องประวัติหลวงปู่ปาน, ไตรภูมิ, มหาสติปัฏฐาน ๔ และอื่นๆ อีกมากมาย (ต่อมาพลอากาศโท ม.ร.เสริม ศุขสวัสดิ์ ได้ขอเทปไปถอดฟัง และจัดพิมพ์เป็นหนังสือดังที่ลูกศิษย์รุ่นหลังๆ ได้อ่านกันอยู่ทุกวันนี้) และในการมาของหลวงพ่อทุกครั้ง ข้าพเจ้าก็จะคอยอยู่รับใช้และอำนวยความสะดวกให้หลวงพ่อโดยตลอด จนกว่าหลวงพ่อจะกลับ

    สิ่งมหัศจรรย์ที่ข้าพเจ้าและ พ.อ.อ.กริช บำรุงพงษ์ ได้พบเห็นก็คือหลวงพ่อเดินเข้าไปในห้องส่งและพูดออกอากาศโดยมิได้มีข้อเขียนใด ๆ แม้แต่กระดาษที่จะจดหัวข้อ หรือข้อความสั้นๆ เพื่อกันลืมเลยแม้แต่น้อย (แม้แต่ผู้ประกาศและโฆษกอาชีพ ซึ่งหากินทางวิทยุกระจายเสียงเองก็ทำไม่ได้) โดยเฉพาะเรื่องยาวๆ ยากๆ เช่น การเล่าประวัติหลวงปู่ปานก็ดี การเล่าถึงนรกสวรรค์แต่ละชั้นในไตรภูมิก็ดี หรือมหาสติปัฏฐาน ๔ ก็ดี ย่อมเป็นการสุดวิสัยที่จะพูดออกอากาศได้โดยไม่มีข้อเขียนหรือหัวข้อย่อยๆ เป็นหลัก

    แต่หลวงพ่อพอนั่งหน้าไมโครโฟนก็หลับตาพูดไปเรื่อยโดยเฉพาะ ไตรภูมิ เสมือนกับว่าในขณะนั้น หลวงพ่อได้ลงไปในนรกหรือขึ้นไปบนสวรรค์แต่ละชั้นจริง ๆ แล้วพูดออกอากาศถ่ายทอดมาให้ผู้ฟังได้ฟังก็ไม่ผิด และเมื่อหลวงพ่อพูดจบในวันนั้นถึงตอนใดวันต่อไปก็เล่าต่อไปได้เลยไม่มีการผิดพลาด ซึ่งยากที่ผู้คนธรรมดาทั่วๆ ไปจะทำได้

    ข้าพเจ้าและ พ.อ.อ.กริช บำรุงพงษ์ เกิดความสงสัยข้องใจในความสามารถของหลวงพ่อตรงกัน จึงได้เฝ้าดูหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดทุกครั้งกล่าวคือเมื่อหลวงพ่อเข้าห้องส่ง ข้าพเจ้าและ พ.อ.อ.กริช ก็จะเข้าไปในห้องควบคุมเสียง (ห้องส่งและห้องควบคุมเสียงอยู่ติดกันมีเพียงกระจกกั้นมองเห็นกันได้โดยตลอด เพื่อสะดวกในการที่โฆษก และผู้ควบคุมเสียงจะได้ให้สัญญาณนัดแนะต่อกันได้)

    และสิ่งที่ได้พบเห็นในขณะที่หลวงพ่อพูดออกอากาศก็คือ ผิวกายของหลวงพ่อเปลี่ยนสีได้บางครั้งก็เป็นสีขาวผ่อง, บางครั้งก็เป็นสีเหลือง, บางครั้งก็เป็นสีดำแดงและบางครั้งก็เป็นสีดำคล้ำ นอกจากนั้นในบางครั้งหลวงพ่อก็มีการพูดโต้ตอบกับสิ่งที่ข้าพเจ้าและ พ.อ.อ.กริชไม่เห็นหรือในบางครั้งหลวงพ่อก็จะหยุด และถามว่า “อะไรนะ” เป็นต้น

    ข้าพเจ้าเชื่อเหลือเกินว่า คงมีบรรดาลูกศิษย์ของหลวงพ่อที่ใกล้ชิดหรือเป็นคนช่วงสังเกต จะต้องยอมรับว่า ผิวกายของหลวงพ่อนั้นเปลี่ยนสีได้จริงๆ ตามที่ข้าพเจ้าเขียน หากผู้ใดยังไม่เคยเห็นโปรดสังเกตดูต่อไป
    ที่มา http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...ิหารหลวงพ่อโต-วัดกุฎีทอง-อยุธยา.553352/page-4
     
  2. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ตามที่คุณ joni เคยเห็นผิวหลวงพ่อเปลี่ยนสีได้ แต่พี่ก็เห็นตามหนังสือบ้าง เป็นรูปหลวงพ่อผิวสีเหลืองเหมือนมีพระพุทธเจ้าแทรกอยู่ในตัวท่าน ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะหลวงพ่อเคยเล่าว่า ตอนที่ท่านพบสมเด็จองค์ปฐมครั้งแรก องค์สมเด็จท่านตรัสกับหลวงพ่อว่า " นับจากนี้ไป เวลาจะเทศน์ให้นึกถึงท่าน แล้วท่านจะดลใจให้พูดไปตามนั้น " ของพี่เมื่อพบท่านครั้งแรก จริงๆท่านมาให้ฝันเห็นก่อน ก็ตามหาหลวงพ่อจนเจอแหละ วันนั้นมีการเข้าแถวเพื่อที่จะทำบุญกับหลวงพ่อ โดยใส่ในขันสีเงินใบใหญ่มาก เปิดดูในกระเป๋าเงิน เรามีอยู่สี่ร้อย จะทำบุญกะหลวงพ่อร้อยบาท โดยมีลุงยกทรงยืนบนเก้าอี้ตะโกนให้ทุกคนเข้าแถว คนเยอะจริงๆ นึกในใจนี่เป็นครั้งที่เห็นคนจะทำบุญต้องเข้าแถวด้วย แต่พอถึงคิวเราใส่เงินเสร็จเงยหน้าขึ้นมาต้องตะลึง เห็นหลวงพ่อมีวงรัศมีครอบหัวสีเหลืองงามอร่ามแบบดวงจันทร์ ตัวเองยืนเซ่ออยู่กะที่เลย จนเจ้าหน้าที่ต้องมาดึงแขนให้ออกมาให้คนข้างหลังได้ทำบุญบ้าง เรื่องนี้ตอนหลังมีคนเคยนำไปถามหลวงพ่อว่า เคยมีคนเห็นท่านมีรัศมีสีเหลืองครบหัว หลวงพ่อตอบว่า แล้วแต่บุญกุศลของแต่ละคน แสดงว่าไม่ใช่แต่พี่เห็นคนเดียว จากวันนั้นถึงวันนี้หลวงพ่อละสังขารไป 23 ปีแล้ว ยังไม่เคยลืมเลย เราระลึกถึงพระพุทธเจ้าอยู่ตลอดเวลา จะกี่นาที กี่ครั้งก็ช่าง เป็นแบบนี้ทุกวัน ถือว่าเรามีจิตจับที่พระพุทธเจ้าแล้ว เราปฎิบัติเช่นนี้เป็นประจำ นี่แหละที่หลวงพ่อสอน ถูกกับจริตเรามาก ตลอดอายุของท่าน ท่านแน้นท่านชวนพระนิพพานอย่างเดียว อย่าลืมตามท่านไปเน้อ ท่านรอลูกหลานอยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2015
  3. นาย หวังดี

    นาย หวังดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2013
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +1,272
    กราบหลวงพ่อครับ ผมก็เหมือนคนบ้ากระมั่งผมนึกถึงหลวงพ่อทุกวันจริงๆครับ ทั้งวันเลยไม่ว่าจะทำอะไรจะนึกจะโยงเข้าธรรมมะตลอด แต่ผมเกิดไม่ทันหลวงพ่อนะครับ ผมเกิด 2534 หลวงพ่อละสังขาร 2535 แต่ชอบธรรมมะหลวงพ่อมากครับ ถูกใจ ฝุดๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...