พระเครื่อง พาเหนี่ยวนำให้เกิดสังฆานุสติ เกิดความสงบหลายนาทีเลย

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย TheVisionMind, 2 เมษายน 2016.

  1. TheVisionMind

    TheVisionMind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2014
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +2,226
    ปกติผมไม่ค่อยอะไรกับพระเครื่องมาก .. หลายคนเน้นไปในด้านทางโลก
    แต่หากเป็นสายพระป่าซึ่งเป็นสายที่ผมนับถือมาแต่แรก จะไม่ให้เน้นสิ่งเหล่านี้เลย
    แต่ผมก็ไม่ได้ไปปฏิเสธหรือต่อต้านอย่างใด

    ..แต่ที่แปลกที่สุดคงมาเรื่องหลวงปู่ดู่ ท่านกลับบอกว่าให้นำพระเครื่องมาช่วยภาวนา ..
    ตอนนั้นค่อนข้างเหวอ เพราะรู้สึกว่าแนวคิดนี้ creative มาก คิดได้งัย
    และประกอบที่ว่าผมก็เคารพท่านมาก เพราะจากเรื่องราวต่างๆ ที่มีเป็นเล่มๆ สรุปได้ว่า
    ท่านไม่ใช่พระธรรมดาเลย

    กลับมาที่พระเครื่อง ผมก็เริ่มสะสมเล็กๆน้อยๆ แต่ไม่อยากมีมากเพราะ
    กังวลว่าจะไม่ได้เก็บบูชาด้วยดี ซึ่งผ่านมาปีแล้วปีเล่าก็ไม่มีอะไร จนกระทั้ง..

    2/3 วันมานี้ ได้หาหลวงปู่ทวดมาไว้ในรถ .. แต่เพราะด้วยความเป็นห่วงต่างๆนานาเกี่ยวกับรถ
    จึงน้อมหลวงปู่ทวดไว้กับศีรษะทางใจตลอดเวลาในระหว่างที่ขับรถ
    จนมาคิดได้ว่า.. โอ้ว วิธีนี้ทำให้จิตเราอยู่กับพระสงฆ์ได้นานเลยทีเดียว
    แถมพอออกจากรถอยู่ในบ้าน จิตก็ยังคงสงบลงอบอุ่นอยู่กับตัวอย่างเหลือเชื่อไปได้อีก
    มันอบอุ่นบอกไม่ถูก และนานเลยทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2016
  2. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,971
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +70,329
    [​IMG]


    "ข้าว่า ของๆ ข้า ไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน อยู่ที่คนนำไปใช้ว่าถึงหรือเปล่า ถ้าถึงจริงๆ แล้ว ก็ไปนิพพานได้"


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 เมษายน 2016
  3. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,971
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +70,329


                พลังของพระผงจักรพรรดิเป็นของสูง  อานิสงค์ครอบจักรวาล  หากฉลาดในการนำไป ใช้ย่อมมีประโยชน์มหาศาล นำไปแผ่ให้ภพภูมิต่างๆ เขาไปเกิดเป็นเทวดา เขาจะจำเราได้  ย่อมจะช่วยเราในภายภาคหน้าที่มีวาระ  เรียกว่ามาเป็นบริวาร เรานั้นเอง บางครั้งเขาติดอยู่ในที่ๆหนึ่ง โดยที่ไปไหนไม่ได้  แล้วเราผ่านไปแล้วกำหนดแผ่บุญส่งวิญญาณให้เขา แทนที่เขาจะต้องติดอยู่ตรงนั้นไปอีกหลายพันหลายร้อยปี  แต่เราช่วยเขา ดูสิว่ามีประโยชน์ขนาดไหน ผีที่พวกเล่นไสยดำเลี้ยงไว้เหมือนกัน คิดดูสิว่าผีโดนเจ้าพวกนี้ใช้ทรมาน ไม่ต่างอะไรจากทาส บุญก็ไม่อุทิศให้ เอาแต่อาหารคาวหยาบๆให้กิน หลอกล่อผีไปวันๆ แล้วเราไปแผ่ส่งวิญญาณเหล่านี้ไป คิดดูสิว่าเราช่วยพวกเขาได้มากขนาดไหน

                หากเราไปแห่งหนตำบลใดหากต้องการแผ่บุญปรับภพปรับภูมิส่งวิญญาณแก้ภูมิแถว นั้น  ให้กำหนดขอพลังจากองค์พระ  พร้อมบริกรรมบทพระจักรพรรดิแล้วน้อมแผ่ออก ไป  จะเป็นการส่งวิญญาณภพภูมิแถวนั้น  โดยวิชานี้ทำได้แม้ยังไม่เห็นภพภูมิ ก็ตาม  ขอแค่จิตเราน้อมไปด้วยความเป็นบุญเมตตาและหวังดี  (การแผ่บุญครอบบุญ ใช้กับคนที่เราหวังดีได้ด้วยเช่นกัน  หรือแม้กระทั่งกับศัตรูเรา  ให้เขามา เป็นมิตรกับเรา  ใช้ได้แม้กระทั่งสัตว์  ให้นึกถึงหลวงปู่แล้วครอบบุญ  เป็น วิมานแก้วครอบตัวเขาไว้  จะช่วยปรับเขาให้เป็นสัมมาทิถิขึ้น  แต่ต้องครอบ บ่อย ๆ เพราะมนุษย์นั้นหยาบ  โปรดยากกว่าวิญญาณหลายเท่านัก  เมื่อความดีเขาไม่ถึง คลื่นความดีไม่ตรงกัน  ไม่นานวิมานก็หลุด  การครอบวิมานนี้ดีมากอีกเรื่อง หนึ่ง คือ  อย่างตามที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านเทศน์  ? จิตมีดวงเดียวท่องเที่ยวไป  จิตคิดดีก่อนตาย ไปสวรรค์  จิตคิดชั่วก่อนตาย ไปนรก ?  หากผู้ที่เราขอหลวงปู่ให้ครอบวิมานให้แล้ววิมานยังอยู่  ตอนตายเขาจะเห็น วิมานครอบตัวเองไว้สวยงาม  จิตจึงคิดดี  แบบนี้เขาก็ไปสวรรค์ได้  ลองคิดดู นะวิชานี้ไว้ใช้ตอนเกิดภัยพิบัติ(หากมันเกิดขึ้น) จะช่วยสรรพสัตว์ได้ขนาดไหน)

                กำลังพุทธคุณของพระผงจักรพรรดิเรานำไปใช้ในการปรับภพปรับภูมิเขาให้ดียิ่งๆ ขึ้นได้  โดยมิได้เป็นการใช้พุทธคุณในการเบียดเบียนเขา  แต่เป็นการใช้กำลัง เพื่อให้เขาโมทนาบุญซึ่งเรียกว่าการปรับภพปรับภูมิและเราจะช่วยดวงวิญญาณได้ จำนวนมาก  การนำไปใช้ไม่ยากอาราธนาองค์พระกำไว้ในมือ  สวดคาถาจักรพรรดิสัก 1 จบ  (หากเราทรงกำลังพระจักรพรรดิมาตลอดด้วยการคลอ คาถามหาจักรพรรดิ  ตลอดทุกอิริยาบถแล้ว  ความเป็นทิพย์ของเรามีแล้ว  ก็ไม่ ต้องว่าคาถาอีก) ก็แล้วตามด้วยบทสัพเพ  (บทนี้จำเป็นมากนับเป็นหัวใจของวิชาก็ว่าได้) แล้วก็นึกน้อมบุญนี้ให้แก่ดวงวิญญาณทั้งหลายที่เราต้องการแผ่บุญถึง  นับได้ ว่าพระผงจักรพรรดิใช้เพื่อการการแผ่บุญอย่างแท้จริง สงเคราะห์สัตว์โลกอย่างแท้จริง

                ลำพังกำลังของเราแต่ถ่ายเดียวยังมิอาจครอบคลุม ในการส่งวิญญาณได้ทั่ว ได้ถึง และมากพอ ขอจงโปรดขอบารมีคุณพระท่านช่วยเหลือให้ ซึ่งควรจะเน้นไปที่บารมีรวมของพระโพธิสัตว์ที่บารมีเต็ม  อันมีหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญเป็นต้น  โดยมี พระกำลังพระจักรพรรดินี้เป็นสื่อกลาง  มีบทสัพเพเป็นบทอัญเชิญน้อมนำบารมี
    วิธีการ

    ๑. กำพระในมือ จากนั้นโปรดกล่าวคำ อธิษฐานว่า
                ข้าพเจ้าผู้เป็นผู้รับใช้พระพุทธศาสนา ขออัญเชิญบารมีแห่งพระพุทธเจ้าทุก ๆพระองค์ นับตั้งแต่ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยมีพระบารมีรวมของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ เป็นที่สุด(หรืออาจจะเป็น หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค , หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ , พระศรีอาริยะเมตรัย ก็ได้ ตามจริต ด้วยเหตุผลที่ว่าการอัญเชิญพระบารมี หรือการโน้มนำพระบารมีของพระมหาโพธิสัตว์นี้จะง่ายกว่า การโน้มนำพระบารมีแห่งพระผู้เข้าพระนิพพานแล้ว เนื่องจาก บารมีท่านมหาโพธิสัตว์เหล่านี้ยังไม่รวมตัว ยังคงกระจัดกระจายอยู่ทุกอณูในโลก) ขอได้โปรดส่งวิญญาณ ปรับภพปรับภูมิดวงวิญญาณของ......ชื่อนาม หรือกลุ่มก็ได้.....ให้สู่สุขติด้วยเถิด

    ๒. จากนั้นจึงกล่าว คำอัญเชิญพระเข้าตัว

                สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา
                พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง
                อรหันตานัญ จะ เตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส

                 (ในระหว่างนี้ให้วางจิตเบา ๆ โน้มนำพระบารมีเข้าตัว หรือผู้ที่ได้แล้ว จะเห็นเองว่าจะมีพระบารมีเข้าตัวเป็นแสงสว่างวาบไปหมด  ในขณะเดียวกับแสง นั้นก็พุ่งตรงไปยังดวงวิญญาณที่จะปรับภพปรับภูมิให้ แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ดวงวิญญาณทุกดวงที่จะรับบุญ บางวิญญาณที่มีมิจฉาทิฐิ หรือมีโมหะ คือ ไม่รู้เรื่องว่าโมทนาคืออะไร ก็จะยังไม่ได้รับ เราก็ต้องสัพเพฯ หลาย ๆรอบ จนบารพระท่านครอบกายทิพย์สว่างเย็นไปหมด ช่วยโน้มนำให้วิญญาณนั้นละพยศและความโง่นั้นได้สำเร็จ   หรือบางทีต้องขอบารมีหลวงปู่ท่านแรงเป็นพิเศษ  ที่เรียกว่า แบบ ? พายุทอนาโด ? อัดตูมเข้าไปเลย)

                พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ

    ๓. การป้องกันวิญญาณก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะรอนแรมไปในที่แห่งใด ผู้ที่คล้องและทรงกำลังพระจักรพรรดิ รัศมีจะสว่าง   จนดวงวิญญาณพากันมาดูด้วยความสงสัยว่า คืออะไร ตรงนี้ก็ให้ถือโอกาสแผ่บุญตามหลักการข้างต้น ผูกมิตรกับวิญญาณเจ้าถิ่นไว้ วิธีนี้ได้ประโยชน์มาก มีวิญญาณมากหลายอยู่มานับพันปีไม่มีที่ไป เราส่งวิญญาณให้เขา ต่อไปเมื่อมีวาระเขาจะกลับมาช่วยเรา วิชานี้ท่านโพธิสัตว์หรือพุทธภูมิทุกท่าน น่าจะศึกษาและปฏิบัติ เพราะเป็นวิชาสร้างบริวารอย่างหนึ่ง แต่ขอจงโปรดอย่าวางอารมณ์ว่าจะสร้างบริวารเลย ขอวางอารมณ์ด้วยเมตตาธรรม พรหมวิหารธรรมเถิด ขอโมทนา......

    ๔. ขอโปรด ส่งวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรของท่านด้วย พระสูตรของหลวงปู่ท่านสร้างไว้อย่างฉลาดมาก ท่านสอนให้ปรับภพปรับภูมิอยู่เสมอ เพราะเป็นการส่งดวงวิญญาณทั้งทั่วไปและที่มาจองเวร ป้องกันความเดือดร้อนทั้งผู้สร้างและผู้รับพระไปบูชาติดตัว

    การนำไปใช้จริง

    ๑. ให้หมั่นส่งวิญญาณอยู่เสมอไม่ว่าจะเดินทางไปในที่แห่งไหนโดยเฉพาะเวลาไปจ่าย ตลาดในตลาดสด วิญญาณสัตว์ที่พึ่งตาย หรือที่ค้างอยู่มีมหาศาลทุก ๆวัน ตามป่าช้าหรือข้างทาง บางทีเวลาผมเดินทางไกล หลวงตาม้าบอกให้เปล่งกระแสบุญให้สว่างและให้ไกลมาก ๆ พร้อมทั้งอธิษฐานให้ทรงทั้งยามหลับยามตื่น เพราะเหล่าวิญญาณจะได้โมทนา บางทีก็ครอบให้เสร็จสรรพ แบบมัดมือให้เลย เดินทางไปต่างจังหวัดแต่ละทีก็เก็บได้มหาศาล

                ยิ่งทำบ่อยๆยิ่งคล่องครับ  ถ้าทำคล่องแล้วต่อไปเวลากำหนดแผ่ก็กำพระแล้ว น้อมกำลังบุญไปได้แค่กำหนดจิตชั่วขณะโดยไม่ต้องใช้คำพูดก็ยังได้  ขอแค่ให้ ใจทรงกำลังทั้งหมดที่อาราธนามาในขณะนั้นได้ก็พอ แล้วก็กำหนดแผ่ไปได้เลย ขณะกำพระ แต่ถ้าเป็นการอฐิษฐานใหญ่หรือการสวดมนต์ประจำวัน ก็อฐิษฐานใหญ่ตามเนื้อหาใน  ? ตัวอย่างคำอธิษฐานจิตที่แนะนำให้ใช้เป็นประจำ ?  ซึ่งจัดพิมพ์ให้โหลดไว้พร้อมกันแล้ว แล้วก็แผ่ไปทั่ว 3 โลก ไม่ว่าพรหมโลก เทวโลก มนุษยโลก ภพภูมิน้อยใหญ่ต่างๆ นรกโลก และทุกๆอบายภูมิ ผู้มีพระคุณแก่ข้าพเจ้า ครอบครัว เพื่อนฝูง คนที่เกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับข้าพเจ้าทุกๆคน ญาติข้าพเจ้าทั้งหมดในโลกทิพย์ บริวารข้าพเจ้าทั้งหมด เทวดาประจำตัวข้าพเจ้าทั้งหมด เจ้ากรรมนายเวรข้าพเจ้า <--- แผ่ไปให้ภพภูมิ เหล่านี้ครับเวลาอฐิษฐานใหญ่

    ๒. ก่อนทานอาหารหลวงตาแนะนำให้ส่งวิญญาณด้วย ให้ทำจนเป็นนิสัย เอาแบบให้กวาดมือเหนืออาหารทีเดียวให้ส่งให้หมด แม้แต่บะหมี่หมูสับก็ให้ส่งวิญญาณด้วย หลวงตาบอกว่าเนื้อไม่ว่าชิ้นเล็กชิ้นน้อย จะเป็นชิ้นหรือเป็นน้ำก็มีกระแสโยงถึงวิญญาณเจ้าของธาตุนั้นได้ ส่งให้เนื้อ กระแสบุญจะส่งถึงวิญาณเอง คนที่ชอบทานมังสะวิรัติ นอกจากไม่ทานเนื้อแล้วน่าจะทรงวิชานี้ด้วย




                ตอนหลวงตาม้าท่านออกธุดงค์ ก่อนออกธุดงค์นั้น หลวงปู่เรียกหลวงตาเข้าไปพบและมอบของสิ่งหนึ่งให้ .....สิ่งนั้นคือพระที่หลวงปู่ดู่สร้าง หลวงปู่ดู่บอกว่า " ....เอ็งเอาพระข้าไป ถ้าสงสัยอะไร เอ็งก็ถามพระเอาเอง ..."

                พระที่สร้างด้วยสูตรของหลวงปู่ พระองค์เดียวแม้เพียงขนาดปลายก้อย ก็เปรียบเสมอ Hard Disk ที่เก็บข้อมูลไว้ทุกอย่าง ของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะพระโพธิสัตว์บางองค์เท่านั้นที่ทำได้ ไม่ต้องสงสัยอะไรมากครับ ว่าหลวงปู่ทำได้อย่างไร เอาเป็นว่า เมื่อเรารู้ว่าพระสูตรหลวงปู่ทุกองค์ไม่ว่าจะสร้างโดยใคร หากได้รับการถ่ายทอดโดยครูบาอาจารย์กันเป็นทอด ๆ เฉพาะบุคคลที่เหมาะสม มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันบางประการ และสร้างด้วยเจตนาบริสุทธ์ หลวงปู่ท่านคุม และรับรองครับ

                เหมือนกับที่หลวงปู่พูดว่า " เอ็งนึกถึงข้า ข้าก็นึกถึงเอ็ง เอ็งไม่นึกถึงข้า ข้าก็ยังนึกถึงเอ็ง..." บารมีหลวงปู่ยังไม่รวมตัว ยังอยู่ทุกอณูอากาศธาตุทั้ง 4 เนื่องเพราะท่านตาย-เกิดมานานแสนนาน  การโน้มนำบารมี  การต่อกระแสจิตถึง ท่านจึงง่ายกว่า   มีพระสูตรหลวงปู่หากสงสัยอะไรถามพระครับ  หลวงปู่ท่านมีวิธี ผ่านพลังงาน  ผ่านกระแส  และตอบคำถามต่าง ๆโดยวิธีการของท่านครับ

    วิธีการ

    ๑. ทำใจสบาย ๆ หลวงปู่เน้นที่ใจสบายๆ เบา ๆ ไม่เคร่งเกินไป คนยุคนี้ที่ฝึกแล้วไม่ไปไหนก็เพราะชอบเข้าใจว่า ของแบบนี้ต้องเคร่งมาก ๆ ประเภทหลับตาปี๋ไม่คุยกันใคร ไม่ยิ้มไม่พูด อันนี้พังครับสุดโต่งเกินไป แต่ต้องตั้งใจด้วยนะ ไม่ปล่อยให้สบายเกินไป และโปรดอย่าเข้าใจว่าวิชานี้ต้องยาก เราไปติดว่ายากมันก็จะยาก จริง ๆ  กำลังที่ใช้ก็ประมาณอุปจารสมาธิเอง ซึ่งเกิดขึ้นได้ง่าย ๆกันทุกคนอยู่แล้ว

    ๒. กำพระผงจักรพรรดิแล้วกำหนดหลวงปู่หรือกำหนดให้เห็นรูปหลวงปู่ แล้วก็ถามเอาสบาย ๆไม่ต้องเคร่งอะไรมาก ไม่ต้องไปเงี่ยหูฟังว่าหลวงปู่จะตอบ บางทีหลวงปู่ไม่ตอบเป็นคำพูด ท่านจะตอบเป็นจิตรู้เลย หรือจะให้เห็นภาพเลย บางทีก็จะมีเหตุการณ์บางอย่าง ให้รู้เอง คือท่านจะดลทั้งใจ  ทั้งรูปการณ์ให้พร้อมเสร็จ
     
  4. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,971
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +70,329
    [​IMG]
     
  5. wayokasin

    wayokasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +277
    พระ บารมี องค์ หลวงปู่ พระโพธิสัตว์จ้าว...เคยได้ยินมาว่า บารมี ท่าน ท่วมล้น ท้องฟ้า:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...