ประกาศรับบริจาค "ผงพุทธคุณ" มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 15 กันยายน 2007.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,155
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,358
    ประกาศรับบริจาค "ผงพุทธคุณ" มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]

    ด้วย มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นราชานุสรณ์แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๘ พระอัฎฐมรามาธิบดินทร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้ารับไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และได้พระราชทานนามมูลนิธิว่า "อัฎฐมราชานุสรณ์" โดยคณะกรรมการได้นำพระราชทรัพย์ที่พระราชทานในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลจำนวน ๕o,ooo บาท มาเป็นทุนประเดิมก่อตั้ง ปัจจุบันมูลนิธิมีเงินทุนกว่า ๑oo ล้านบาท ได้นำดอกผลบำรุงพระอาราม การศึกษาและงานสาธารณกุศลพร้อมกับจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ ๙ มิถุนายน เป็นประจำทุกปี

    วโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๘ พระบรมเชษฐาธิราช เสด็จสวรรคตครบรอบ ๖o ปี ในวันที่ ๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๙ ตรงกับศุภวาระขิจสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ พระอนุชาธิราช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖o ปี มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทั้งสองพระองค์ มูลนิธิจึงจัดให้มีโครงการก่อสร้าง "อุโบสถสองกษัตริย์" ทรงจตุรมุขยอดปราสาท ณ วัดโสดาประดิษฐาราม อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมเทิดพระเกียรติ โดยมูลนิธิเล็งเห็นถึงประโยชน์ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะให้พระภิกษุสงฆ์ใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมทั้งให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ซึ่งต้องใช้ทุนทรัพย์ประเดิมกว่า ๑oo ล้านบาทเพื่อนำไปสนับสนุนเป็นค่าก่อสร้างเบื้องต้น ในการนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากวัดระฆังโฆษิตาราม ประกอบพิธีพุทธภิเษกผงพุทธคุณเพื่อจัดสร้าง "พระพิมพ์สมเด็จ" มอบเป็นพระพุทธานุสติให้ผู้ร่วมทำบุญสละทุนทรัพย์ในครั้งนี้ โดยมวลสารหลักแห่งการจัดสร้างผสมจากดอกไม้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเป็นเครื่องบูชากัณฑ์เทศน์ในการพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายบูรพกษัตริยาธิราช เมื่อครั้งงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖o ปี ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

    " พระสมเด็จ" ที่จัดสร้างครั้งนี้เป็นพิมพ์ใหม่ สถาปนาขึ้นเป็นครั้งแรก โดยรอการประกาศเฉลิมพระนามอย่างเป็นทางการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นพระราชานุสรณ์แห่งพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่ง ในการนี้มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ จึงขอความอนุเคราะห์จากพุทธศาสนิกชนชาวไทยทั้งประเทศ ได้มีส่วนร่วมบุญใหญ่ในการสร้างพระพิมพ์สมเด็จครั้งประวัติศาสตร์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาสืบอายุพระพุทธศาสนา และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลในการร่วมสร้างอุโบสถสองกษัตริย์กับมูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้วยการสละ "ผงศักดิ์สิทธิ์" อาทิ ผงธูปบูชาพระในบ้าน , ดอกไม้บูชาพระ , พระผงที่แตกหัก หรือผงพุทธคุณอื่นๆ ที่มีไว้ในครอบครอง เพื่อนำมาเป็นมวลสารมงคลจัดสร้าง
    มูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากชาวไทยทุกหมู่เหล่า เพื่อวัตถุประสงค์แห่งโครงการสร้างอุโบสถสองกษัตริย์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นพระบรมราชานุสรณ์แห่ง ๒ พระมหากษัตริย์ไทย ไว้ในบวรพุทธศาสนาสืบไป.

    ผู้ที่จะบริจาคผงพุทธคุณร่วมสร้างพระสมเด็จให้ระบุชื่อ ที่อยู่ พร้อมการส่งผงพุทธคุณมาที่ ตู้ปณ.98 ปณจ.จตุจักร กรุงเทพ 10900

    [​IMG]


    ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับวันอังคารที่ 11 กันยายน 2550.

    <!-- / message --><!-- attachments --><!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- attachments -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2007
  2. ฉัตรชัย พรหมแก

    ฉัตรชัย พรหมแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +590
    ฉัตรชัย

    วันนี้ได้รับการติดต่อจากทางมูลนิธิแล้ว ผมจะเก็บผงไว้ให้นะครับ 081-6129092

    ขออนุโมทนาด้วยอย่า่งยิ่งครับ
     
  3. ยาโน

    ยาโน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +30
    ขอบคุณในความกรุณาที่คุณฉัตรชัยได้กรุณามอบมวลสารให้กับทางมูลนิธิอัฎฐมราชานุสรณ์
     

แชร์หน้านี้

Loading...