jangira
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
21 กันยายน 2010
วันที่สมัครสมาชิก:
21 กันยายน 2010
โพสต์:
306
พลัง:
784

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 784 191
อนุโมทนา 0 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

jangira

เป็นที่รู้จักกันดี

jangira เห็นครั้งสุดท้าย:
21 กันยายน 2010
    1. jangira
      jangira
      สัวสดีคุณดิดาว ตอนนี้พี่กลับมาอังกฤษ แล้วก็เลยคุยได้ที่เมื่องไทยคุณไม่ได้ก็เพราะน้องชายเขาไม่ยอมเอาเงินไปจ่ายอินทเน็ต พี่ก็เลยต้องรอมาคุยที่อังกฤษ ขอบใจที่ช่วยพี่คิดเรื่องเทพฯ ที่อยู่กับพี่ พี่ว่าไม่ต้องไปสอนท่านหรอกท่านสูงกว่าพี่เสียอีก มาระยะหลังนี้พี่รู้เรื่องท่านพอ สมควร รู้จากสมเด็จองค์ปฐม เกี่ยวกับท่านด้วยเดี๋ยวพี่เล่าให้ฟัง
    2. ดิดาว
      ดิดาว
      พี่หายไปไหนครับ ผมก็รอพี่อยู่ทุกวัน ไม่เห็นตอบเลย !!!
    3. ดิดาว
      ดิดาว
      และอีกอย่างพี่มีเค้าอยู่ข้างกายพี่อย่างนี้ดีเลย ก็เหมือนกับว่าพี่มีตาทิพย์หูทิพย์รู้อดีตชาติได้โดยการถามเค้าพี่ก็ใช้จุดนี้ อนุเคราะห์คนและสัตว์ให้ทำในสิ่งดีๆให้เขาสัทธาในพุทธศาสนาจนบรรลุธรรมได้เพราะเค้าน่าจะรู้ทุกอย่าง (ผมว่าประโยชน์จะเกิดมากกว่า)
    4. ดิดาว
      ดิดาว
      นี้แหละถ้าพี่ทำได้ผมว่าพี่ได้บุญสองต่อเลย...พี่ก็ไม่ต้องหนีเค้าไปเข้านิพพานคนเดียวก็ชวนเค้าเข้านิพพานพร้อมกันเลยผมว่าน่าจะดีมากๆเลยครับพี่
    5. ดิดาว
      ดิดาว
      แต่การไปนี้ถ้าจะให้ดีพี่ต้องให้คนอื่นไปนิมนต์พระแทนพี่เพราะถ้าพี่จะไปเองเค้าคงไม่ให้พี่ไปแน่ๆ (ความจริงผมอยากจะช่วยแต่ผมยังไม่ได้มโนมยิทธิเลยไปไม่ได้)
    6. ดิดาว
      ดิดาว
      เพราะตอนนี้ตัวแปรที่สำคัญคือตัวพี่ (ถ้าตัวแปรคือพี่...พี่ทำอะไรหรือบอกอะไรเค้าน่าจะทำตามเพราะเค้ารักพี่และเค้าก็ช่วยพี่มาตลอด) พอจิตเค้าว่างแล้วหรือเชื่อตามแล้วพี่ก็ไปนิมนต์พระพุทธเจ้าพระโคดมหรือสมเด็จองค์ปฐมมาเทศโปรดเลย
    7. ดิดาว
      ดิดาว
      ปฏิบัติแบบไม่รู้ตัวเลย...เมื่อทำถึงจุด จุดหนึ่งจิตเค้าก็ผ่อนคลาย เมื่อนั้นจิตก็ว่างเปล่าเมื่อจิตว่างเปล่าแล้วจิตก็จะมีปัญญาเกิดขึ้น...พี่ต้องบอกเลยว่าถ้าไม่ทำตามก็จะไม่รักหรือสัญญาที่เคยมีกันไว้ก็ถือว่าเป็นอันยกเลิกไป...ถ้าพี่พูดอย่างนี้เค้าคงทำตามแน่
    8. ดิดาว
      ดิดาว
      มีอยู่ทางหนึ่งพี่ (เดี๋ยวผมช่วยพี่คิด...ถ้าเค้ารู้ผมว่าเค้าคงไม่ชอบผมแน่ๆ)
      1. พี่ต้องดึงเค้าให้เข้านิพพานพร้อมกันกับพี่...โดยการสอนธรรมกับเค้าในเรื่องโทษของความรักและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง...ร่วนแต่ความไม่เที่ยงสิ่งที่เที่ยงและสุขที่สุดคือนิพพานเท่านั้นพี่จะต้องอาศัยการที่เค้ารักพี่มากในการพาเค้าทำ
    9. jangira
      jangira
      ก็อยากพอสมควร มีใครเป็นแบบพี่บางนะ ปัจุบันนี้พี่จะรับสัมผัสท่านได้ เลยนะท่านจะติดตามตลอดไม่ว่าพี่จะไปไหน เหมือนท่านอยู่ในตัวพี่อยู่ที่หัวใจข้างซ้ายถ้าพี่ส่งก็แสจิตคุยกับท่านคำใหนที่ท่านถูกใจกลิ่งดอกไม้จะหอมออกมาจากหัวใจพี่เลยพี่ก็แปลกใจว่าท่านอยู่กับพี่ตลอดทั้งก่อนหน้านั้นพี่ไม่เคยสัมผัสได้ แล้วอย่างนี้คงจะหนี้ท่านไม่พ้นแน่ๆ
    10. jangira
      jangira
      ก็นั่นซิพระญาติก็พูดแบบนั้นถ้า พี่ตัดสินใจไปก็ไปได้ แต่พี่มันเป็นคนขี้สงสารพอพี่นั่งสมาธิจิตนิ่งๆ เขาจะต้องมาทุกที มาร้องเพลงต่อว่าบ้างเนื้อเพลงเขาก็แปลกนะ เช่น เราเคยสัญญาว่าจะรักกันจะอยู่ด้วยกัน และอะไรอีกหลายอย่างลำพึง ลำพันอยู่อย่างนั้นละแต่ถ้าสัมผัสเสียงเพลงเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร แต่นี่ท่านเล่นดึงจิตไปอยู่ด้วยได้พบได้คุยกับท่านมัน
    11. ดิดาว
      ดิดาว
      ผมคิดว่านะนี้เป็นกรรมร่วมกันมา(ไม่แน่ถ้าพี่รู้ความจริงพี่อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้เพราะอารจะสัญญากันไว้ก็ได้)..แต่ที่แน่ๆไม่มีอะไรปิดกั้นจิตพี่ได้หรอกถ้าพี่จะเข้านิพพานก็น่าจะเข้าได้แต่จะลำบากหน่อยเพราะมีคนดึงไว้
    12. jangira
      jangira
      ขอไม่ให้ท่านมายุ่งเกี่ยวกับพี่และปล่อยพี่ไป ท่านพูดว่าขออะไรหม่อฉันให้ได้แต่ขอเรื่องนี้หม่อฉันให้ไม่ได้ สมเด็จองค์ปฐมก็ ตรัสว่าถ้าเธอจะสร้างเวรสร้างกรรมอีกต่อไปเราก็คงจะไปห้ามเธอไม่ได้ หลังจากนั้นท่านเสด็จหายไปพอดีพี่อยู่ตรงนั้นก็แอบไปได้ยินท่านคุยกันเข้านี่แหละพี่ถึงไม่แน่ใจว่าพี่จะเข้านิพพานชาตินี้ได้หรือเปล่า
    13. jangira
      jangira
      แต่พี่มาคิดดูแล้วพี่เกิดมาแล้วหลายชาติจนนับชาติไม่ได้ พี่ก็ไม่รู้ไปทำเวรกรรมกับใครใว้บ้างที่รู้ ก็เทวดาประจำตัวพี่องค์หนึ่งละที่เขาไม่ยอมปล่อยพี่ไป พี่เคยถามท่านว่าพี่มีกรรมอะไรที่ต้องชดใช้ไหม ท่านบอกมีชิ กรรมที่เธอจะต้องมาอยู่กับเรา เคยมีสมเด็จองค์ปฐมมา
    14. jangira
      jangira
      ชื่อ จริงๆ ของพี่นันทิยา จ๊ะ ไม่ใช่นิดติยา ถ้าพี่ได้เข้าจริงๆ ในชาตินี้พี่ก็จะไม่ลืมน้องๆ หรอกนะสำคัญมันจะเข้าไม่นะชิน้องเอ๋ย แต่พี่ก็ตั้งใจเอาใว้พี่มีธงชัยจะไปพี่ไปถามพระญาติมาว่าถ้าพี่มีกรรมเนี่ย แต่พี่ต้องการจะเข้านิพพานพี่จำเป็นจะต้องชดใช้กรรมให้หมดไหมท่านบอกว่าต้องใช้ให้หมดนอกจากเจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้ก็ไม่ต้องชดใช้แต่ถ้าเขา
    15. jangira
      jangira
      จะว่าแต่คุณ ดาวเลยขนาดพี่รู้ว่านิพพานคืออะไรวางจิตแบบไหน พี่ก็รู้แต่พี่ก็ยังบังคับจิตตัวเองไม่ได้ มันคอยแต่จะเที่ยวตลอดเลย นิพพานคือความวางมีในตัวของเราทุกคนถ้าจิตเราหยุดเที่ยวซะจิตก็เข้านิพพาน วิมานของพี่ พี่ก็ยังไม่รู้ว่าจะหลังใหญ่ขนาดไหนก็สะสมบุญไปเลื่อยๆ ตามกำลังที่พี่จะทำได้
    16. ดิดาว
      ดิดาว
      จิตผมมันยังเลวมากเลย...มันยากมากจริงๆพี่จะสู้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ผมละปวดหัวเลย จิตมันดื้อด้านมากเลยครับ...ไม่รู้จะพูดยังไง
    17. ดิดาว
      ดิดาว
      ผมขออนุโมทนาบุญด้วยครับ...คุณพี่นิดติยา ช่างเป็นประเสริฐแท้ๆวิมานข้างบนคงจะใหญ่โตมากเลยเมื่อเข้านิพพานแล้วก็อย่าลืมมาโปรดน้องหน่อยนะครับ...ตอนนี้ผมพยายามฆ่าจิตตัวเองอยู่
    18. jangira
      jangira
      พี่ก็เพิ่งจะกลับมาจากงานกฐินที่จังหวัดลพบุรีและวัดซับไพเราะ วันนี้เหนื่อยไปตามๆกันเพราะอากาศมันเริ่มร้อนแล้ววันศุกร์หน้าก็คงจะยาวอีกแล้วเอาพระประธานไปไว้ที่วัดบ้านเกิดสององค์หลังจากนั้นก็จะเลยไปงานกฐินที่วัดท่าซุง จัดหวัดอุทัยธานีเลยคิดว่าจะไปอยู่สัก สามสี่วันค่อยกลับ
    19. ดิดาว
      ดิดาว
      สบายดีไหมครับพี่ช่วงนี้ไม่ได้โทรไปหาผมก็ลองปฏิบัติอยู่...ส่วนพี่น่าจะสนุกกับการไปทำบุญใช้ไหมครับ ถ้ามีอะไรดีๆก็เล่าให้ผมฟังบ้างนะครับพี่
    20. jangira
      jangira
      พี่ตอบช้าหน่อยนะ มันเป็นกรรมของพี่เองท่านแม่ข้างบนบอกมาแล้วคือว่าพี่ฝันซ้อนฝันฝันว่าตัวเองทำมโนฯ ไปหาท่านแม่กับท่านย่าท่านแม่บอกมาแวล้วพี่ก็เลยเบาใจเดี๋ยวพี่จะมาเล่าฝันซ้อนฝันให้ฟังพี่ของไปทำงานซักซื้อผ้าก่อนแต่ถ้าพี่หายไปก็แสดงว่าอิทเน็ตมีปัญหาเพราะเมียน้องชายแกล้งถ้าอยากคุยก็เบอร๋โทร 0844578263
  • Loading...
  • Loading...
Loading...