เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน การเข้าทรงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 18 มิถุนายน 2015.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,444
    เรื่องจริงอิงนิทานกับหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตอน การเข้าทรงกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์
    [​IMG]
    มีคนแก่คนหนึ่ง แกไปเยี่ยม คนนี้เห็นจะเป็นคนใจอ่อน ปรากฏว่ามีการเข้าทรงขึ้น กลางวันเวลาเที่ยงเศษๆ ตามประวัติ ท่านกรมหลวงชุมพรท่านชอบสุรา แต่ว่าชอบไอ้เป้นะ น้ำตาลเมา ท่านก็สั่งให้หาไอ้เป้ บอกหาไม่ได้ ก็เลยไปซื้อแม่โขงมา 2 ขวดใหญ่ๆ เอามาลองดู ถ้ากรมหลวงชุมพรจริงๆ ก็ต้องดื่มได้แล้วก็ไม่มีโซดา ท่านก็เรียกนายทหารหลายคนให้ไปดื่มกับท่านที่นั่น นายทหารก็บอกกำลังเที่ยงไม่ไหว ท่านบอกกินเถอะ ไม่ต้องเติมโซดา ไม่เมาหรอก จืดเป็นน้ำท่า รินใส่แก้ให้

    คนทรงรินนะ หมายความว่ากรมหลวงชุมพรเข้าสิงอยู่ พวกนายทหารดื่มกันหลายคน ปรากฏว่าไม่เมาเลย ไม่มีรสเป็นเหล้าอยู่เลย เหมือนกับน้ำจืดๆ สักประเดี๋ยวท่านก็รินมาใหม่ บอกอีตอนนี้เมาละ อย่ากินมากนะ ลองจิบดูซิ พระเขาจะว่าเอา นี่ข้าบอกให้รู้ ไอ้เหล้าน่ะ ให้เมาก็ได้ ไม่เมาก็ง่าย พวกนายทหารจิบเข้าไปหน่อยบอกชักมึนศีรษะ กลางวันๆ ก็เลยถอนตัวท่านก็เลยบอกว่า เท่านี้แหละ พวกนายทหารกลับไปนั่งได้ แล้วสุราที่เหลืออยู่ทั้งหมด ท่านก็ล่อเพียวๆ เลย ทั้ง 2 ขวด ไอ้ขวดแรก ยุบไปนิดหน่อย 2 ขวดหมดเลย

    พอถามว่ามาธุระอะไร ก็ตอบว่าไม่ได้ทำธุระอะไรหรอก เห็นทำดีกัน ก็เลยมาเยี่ยม ถามว่ามาเยี่ยม ทำไมมากินเหล้าในเขตวัด ท่านก็บอกว่าอยากเลี้ยงท่านนา ก็บอก นี่ไม่ได้เลี้ยงนา มาขอนี่ ท่านก็บอกว่าอยากให้ท่านก็กิน ถาม ที่ดื่มนี้เพื่อประโยชน์อะไร ท่านก็บอกว่าทำให้รู้ว่าอีคนทรงมันกินไม่ได้ ถ้ามันขืนกินแบบนี้มันก็ตาย แต่นี้ให้เห็นว่าผมมาจริงๆ นี่เป็นการแสดงเท่านั้นอย่างอื่นไม่ต้องพูดกัน

    จาก?หนังสือ เรื่องจริงอิงนิทาน เล่ม ๑
    รูปภาพของ John Lawman
    ที่มา http://palungjit.org/threads/เพียง๑๐๐บาทร่วมบุญปิดสมเด็จพระพุฒาจารย์โต๖๙นิ้ว.548123/
     
  2. นาย หวังดี

    นาย หวังดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2013
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +1,272
    กราบหลวงพ่อครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...